Friday, November 22, 2013

TRANH CHẤP QUYẾT LIỆT HAI TỜ VÉ SỐ ĐỘC ĐẮC

QUANG HIỂN – Thanh niên
Bản án đã qua hai cấp xét xử nhưng xem ra vẫn khó có thể xác định chính xác hai tờ vé số trúng độc đắc là của ai. Vụ án vẫn chưa dừng ở đó vì người trong cuộc đã đệ đơn lên TAND tối cao xin được xem xét lại bản án.
Đưa nhầm hay tự mua
Theo trình bày của nguyên đơn là bà Nguyễn Thị T.N (ở Bình Phước) tại tòa, do có người nhờ nên ngày 27.3.2007, bà cùng chị Phan Thị D. có đến nhà bà Nguyễn Thị T.V (cũng ở Bình Phước, bị đơn) để đưa 20 tờ vé số Vũng Tàu.
Vì sơ suất nên bà đưa luôn 2 tờ vé số Đồng Nai (số 60736 mở ngày 28.3.2007) của bà mua trước đó (có bà Dung làm chứng) lẫn trong số 20 tờ vé số nói trên mà không biết. Sau khi biết bà T.V trúng thưởng 2 tờ vé số Đồng Nai mà bà đưa nhầm, bà có đến gặp thương lượng và được bà T.V đưa 50 triệu đồng.
Tiếp đó, bà yêu cầu bà T.V đưa thêm 20 triệu đồng nữa để xây nhà cho người bán vé số nhưng không được, dẫn đến tranh chấp.
Ngược lại với những lời trình bày trên, phía bị đơn cho rằng, bà T.N là người cùng cơ quan. Lúc 8 giờ sáng ngày 27.3.2007, bà T.N cùng người bạn đến nhà kêu bà mua hộ 20 tờ vé số đài Vũng Tàu cho một người bán vé số. 20 tờ vé số này không trúng.
Sau đó, ngày 28.3.2007 bà mua tiếp 200 ngàn đồng vé số Đồng Nai của nhiều nơi và đến chiều thì trúng 2 tờ đặc biệt, 125 triệu đồng/tờ.
Khi biết bà trúng số độc đắc, bà T.N đến nhà la lối chửi rủa yêu cầu bà phải đưa tiền. Do bà T.N là cháu ruột của giám đốc công ty nơi bà, cha bà và chú bà đang làm việc, cộng với việc ba bà khuyên nên đưa tiền cho bà T.N để tránh ồn ào nên bà đã đưa 50 triệu đồng. Sau đó, bà T.N tiếp tục hăm dọa đòi thêm 20 triệu đồng nữa, bà không đồng ý.
Vé số của ai?
Qua hai cấp xét xử các cơ quan tố tụng của Bình Phước đều xác định vé số trúng thưởng là của bà T.N và yêu cầu bà T.V phải trả tiếp cho bà T.N 175 triệu đồng.
Căn cứ mà bản án phúc thẩm số 25/2007/DSPT do hội đồng xét xử gồm: chủ tọa Trần Thanh Huỳnh và các thẩm phán Lê Văn An, Nguyễn Lê Lan đưa ra là: Khi phát sinh tranh chấp đơn vị chủ quản đã mời hai bên lên hòa giải chia mỗi người 1 tờ vé số, sau đó bà T.V có gặp tổ công đoàn để mượn 60 triệu đồng đưa cho bà T.N, người bán vé số cho bà T.N, ông Vũ Văn Bình, khẳng định có bán cho bà T.N 2 tờ vé số trúng độc đắc nên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà T.N.
Về phần mình, bà T.V không đồng ý với phán quyết trên của tòa, bà lập luận chứng cứ do bà T.N cung cấp không đáng tin cậy, bà cũng không gặp ai mượn tiền, nếu vé số của bà T.N sao bà T.N lại chấp nhận lấy 50 triệu đồng. Theo bà T.V, trước đó ông Vũ Văn Bình khai tại Công an thị trấn An Lộc ông có lấy vé số của đại lý Chấn Hoa bán lẻ có số 60736 nhưng không biết ai mua trúng.
Ngày 30.3.2007 có người phụ nữ dặn ông nói là: ông bán cho người này 2 tờ vé số trúng độc đắc. Tiếp đó, người này đến nhà đưa cho ông 1 triệu đồng nhờ ông đứng ra làm chứng. Như vậy không có cơ sở để tin lời khai của ông Bình.
Sau khi án phúc thẩm có hiệu lực, đại lý vé số Chấn Hoa cũng có xác nhận chỉ giao vé số cho người bán dạo sau giờ xổ số nên không có chuyện vé số được bán trước 1 ngày và đại lý này cũng không giao lô vé 60736 cho ông Bình mà có giao cho chị Hồng (tức Nguyễn Thị Kim Sang) bán lẻ. Mới đây, chị Hồng cũng có xác nhận có bán cho bà T.V 2 tờ vé số trúng độc đắc.
Chị nhớ rõ vì hôm đó chính chị đã chọn số cho chị T.V gần giống biển số xe của chị T.V đi.
Với những chứng cứ mới này, việc xác định ai là “chủ” đích thực của hai tờ vé số vẫn chưa có hồi kết.

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code