Wednesday, May 28, 2014

TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH: LOAY HOAY KÊU KIỆN MẤT HÀNH LÝ MÁY BAY

GIA LINH
Do phải đổi chuyến bay nên khách hàng và hành lý phải về Việt Nam trên 2 chuyến bay khác nhau. Lúc nhận hành lý, khách hàng tá hoả khi túi bị lục tung, 2 chiếc máy tính xách tay không cánh mà bay…
Hành lý bị lục tung, 2 máy tính xách tay biến mất
Phản ánh với phóng viên VietNamNet, anh Trương Quang Huy hiện đang sống và làm việc tại Houston, Texas, Hoa Kỳ cho biết: "Do có kế hoạch về Việt Nam để lập gia đình nên tôi đã mua vé máy bay của hãng Korean Air theo chặng Houston – Dallas – Seoul – TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do chuyến bay từ Houston đi Dallas phải huỷ bỏ nên tôi được bố trí đi trên chuyến bay UA869 của hãng United Airlines theo lộ trình: Houston – San Francisco – Hong Kong về TP. Hồ Chí Minh vào đêm 21/5/2009. Trong khi đó, hành lý của tôi được chuyên chở trên một chuyến bay VN939 từ Seoul về TP. Hồ Chí Minh ngày 24/5/2009.
Sau khi về tới TP. Hồ Chí Minh, tôi đã liên hệ với Sân bay Tân Sơn Nhất thì được hẹn đến chiều ngày 23/5 và cuối cùng là ngày 24/5/2009 tới bộ phận Thất lạc hành lý để nhận lại hành lý. Đúng hẹn, chiều 24/5 tôi đã tới khu vực Hành lý thất lạc ở ga đến Quốc tế – Sân bay Tân Sơn Nhất nhận đồ thì phát hiện toàn bộ các túi hành lý ký gửi của tôi đều bị lục tung, nhiều túi đồ dùng bị xé toạc và 2 chiếc máy tính xách tay (hiệu Sony Vaios và Dell) mới tinh, còn nguyên trong hộp giấy đã biến mất.

Phát hiện ra việc hành lý bị lục lọi, 2 chiếc máy tính biến mất, ngay lập tức tôi đã khiếu nại với bộ phận Hành lý thất lạc của Sân bay Tân Sơn Nhất và được một nhân viên trả lời rằng "Chắc là người ta lục" và sau đó nhân viên này đã hướng dẫn tôi liên hệ với hãng United Airlines để đòi bồi thường.
Không thoả mãn với những giải thích của nhân viên bộ phận Hành lý thất lạc, sáng 25/5/2009, tôi đã quay lại gặp bộ phận An ninh của Sân bay Tân Sơn Nhất để khiếu nại thì được họ trả lời rằng "Không thể tìm lại được 2 chiếc máy tính vì…không biết ai lấy" và họ cũng đề nghị tôi liên hệ với United Airlines để được bồi thường.
Tuy nhiên, điều khiến tôi thắc mắc là tại sao sau nhiều lần đi lại khắp nước Mỹ, mỗi lần bị thất lạc hành lý thì tôi chỉ cần liên hệ với hãng hàng không chuyên chở là sau đó sẽ được nhận lại hành lý nguyên vẹn nhưng lần này, sau khi được chuyên chở trên chuyến bay VN939 của Vietnam Airlines để về Việt Nam, hành lý của tôi lại bị lục tung và mất 2 chiếc máy tính như vậy? Và ai sẽ là người chịu trách nhiệm bồi thường số tài sản đã bị mất cho tôi?
Vietnam Airlines chỉ chuyển hành lý, không giải quyết khiếu nại
Liên quan đến những khiếu nại và thắc mắc của khách hàng Trương Quang Huy, ông Lưu Minh Hiếu – Phó trưởng Trung tâm Thông tin phản hồi, Vietnam Airlines cho biết: "Sau khi tiến hành kiểm tra ký thông tin với các đơn vị có liên quan, chúng tôi được biết anh Huy đã mua vé và đặt chỗ hành trình Houston – Dallas – Seoul – TP. Hồ Chí Minh trên các chuyến bay của các hãng hàng không Continental và Korean Air. Do chuyến bay Houston – Dallas bị chậm nên anh Huy được chuyển đổi hành trình bay Houston – San Francisco – Hong Kong để về TP. Hồ Chí Minh. Chặng cuối cùng Hong Kong – TP. Hồ Chí Minh, anh Huy bay trên chuyến bay UA869 ngày 20/5/2009 của hãng hàng không United Airlines.
Do hành lý của anh Huy bị thất lạc nên hãng hàng không United Airlines đã lập hồ sơ tìm kiếm hành lý trên hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu (World Tracer) và sau đó đã tìm thấy, gửi về TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN939 ngày 24/5/2009.
Trong trường hợp này, Vietnam Airlines chỉ là hãng chuyển chở hành lý của anh Trương Quang Huy theo yêu cầu của hãng khác (United Airlines) nên theo thông lệ quốc tế, Vietnam Airlines không có trách nhiệm giải quyết khiếu nại mất hành lý của anh Huy. Vậy, đề nghị anh Trương Quang Huy liên hệ trực tiếp với hãnh hàng không United Airlines để khiếu nại đòi bồi thường".
Về phía khách hàng Trương Quang Huy, sau khi nhận được câu trả lời của Vietnam Airlines về vấn đề trách nhiệm bồi thường đối với 2 chiếc máy tính xách tay bị mất, hành lý bị lục tung, anh Huy khẳng định sẽ sớm liên hệ với United Airlines để đòi bồi thường.
SOURCE: VIETNAMNET

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code