QUỐC VIỆT
Khi khách hàng khiếu
nại, nhà hàng tổ chức tiệc cưới chỉ “ậm ừ” rồi treo luôn hai tháng nay.
Anh Lê Văn Dương (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết: Ngày
15-1-2009, anh đặt tiệc cưới tại nhà hàng Pacific Đầm Sen (phường Tân
Thới Hòa, quận Tân Phú). Theo hợp đồng, nhà hàng đảm nhận luôn khâu chụp
ảnh, quay phim tiệc cưới. Xong tiệc cưới, anh Dương đã thanh toán tiền
đầy đủ. Nhưng…
Đĩa sọc ngang, sọc dọc
Lúc nhận đĩa DVD tiệc cưới, vợ chồng anh Dương bật
lên xem rồi méo mặt bởi hình ảnh bị dị dạng, lằn sọc, lằn ngang giữa màn
hình. Nguyên nhân đĩa bị lỗi, không thể xem được. Mặc dù anh Dương
nhiều lần liên hệ, yêu cầu khắc phục sự cố nhưng phía nhà hàng Pacific
Đầm Sen chỉ ậm ừ rồi “treo” luôn cho đến nay.
Đến khi anh Dương gửi đơn đến tư pháp, công an phường
nhờ can thiệp thì quản lý nhà hàng hứa sẽ trả lại chi phí quay phim
trong hợp đồng là một triệu đồng. “Sự cố rủi ro không ai muốn, chúng tôi
cũng không thể tổ chức cưới lần nữa nhưng phía nhà hàng quá xem thường
khách, không thèm một lời xin lỗi, không giải quyết mà cứ đùn đẩy trách
nhiệm…” – anh Dương bức xúc.
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Duy Hiếu, Giám đốc
nhà hàng Pacific Đầm Sen, cho biết: “Trong hợp đồng tiệc cưới tại nhà
hàng, anh Dương có yêu cầu quay phim. Tuy nhiên sau đó phim bị lỗi,
không khắc phục được. Nếu anh Dương có khiếu nại đòi trả lại khoản tiền
trên, chúng tôi sẵn sàng trả lại để giữ uy tín cho nhà hàng. Sở dĩ chúng
tôi chậm trả lại tiền cho anh là do cô quản lý đã nghỉ việc, còn nhân
viên quản lý mới cho rằng đây là trách nhiệm của quản lý cũ (?)… Trong
khi đó, cô Ngọc, nhân viên quản lý cũ của nhà hàng Pacific Đầm Sen, lại
nói: “Mọi khoản hợp đồng trong tiệc cưới do quản lý đứng ra tổ chức,
chịu trách nhiệm và số tiền thanh toán hợp đồng quản lý đều nộp cho kế
toán nhà hàng. Trong trường hợp này, theo tôi, ban giám đốc, cụ thể là
ông Hiếu phải chịu trách nhiệm giải quyết cho khách hàng”.
Chủ nhà hàng phải chủ động xin lỗi
Theo anh Dương, sự việc đã qua hai tháng mà nhà hàng
Pacific Đầm Sen vẫn chưa có thái độ thiện chí khiến anh không hài lòng.
“Điều đáng nói là đoạn phim kỷ niệm trong ngày vui trọng đại, vợ chồng
tôi không bao giờ nhìn thấy được” – anh Dương nói.
Luật sư Nguyễn Minh Tâm (Đoàn luật sư TP.HCM) cho
rằng hợp đồng giữa nhà hàng với người quay phim như thế nào thì anh
Dương không cần biết. Nhưng khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn, phía nhà hàng
phải chủ động xin lỗi khách hàng và đưa ra phương án giải quyết hợp
tình hợp lý. Hơn nữa, đĩa phim tiệc cưới mang giá trị tinh thần rất lớn,
nó không nằm ở giá trị vật chất là một vài triệu đồng bởi tiệc cưới chỉ
(có thể) diễn ra một lần trong đời.
Tuy nhiên, luật sư Tâm lưu ý, nếu phía khách hàng yêu
cầu bồi thường thiệt hại quá đáng mà nhà hàng không thỏa thuận được thì
yêu cầu khách hàng khởi kiện nhờ tòa án giải quyết. “Trong vụ việc này,
theo tôi hai bên nên ngồi lại nói chuyện phải quấy với nhau là tốt
nhất, đỡ mất thời gian” – luật sư Tâm nói.
SOURCE: BÁO PHÁP LUẬT TPHCM
Trích dẫn từ: http://thuvienphapluat.com/?CT=NW&NID=22629



2:57 PM
Hoàng Phong Nhã
Posted in:
0 comments:
Post a Comment