Saturday, January 25, 2014

TRANH CHẤP THI CÓ GIẢI: TRÚNG THƯỞNG ĐẤU GIÁ VÀ MỘT NĂM “KHỐN KHỔ” ĐÒI NỢ GIẢI

A.Q
Nhận được tin báo thắng phiên đấu giá với giải thưởng là Nokia 7500 Prism trị giá 3.559.000 đồng, anh Trung nhanh chóng chuyển đủ tiền cho đơn vị tổ chức với hy vọng sớm nhận giải. Tuy nhiên, sau 1 năm trời liên lạc, gọi điện…, anh mới được đối tác trả số tiền tương đương sản phẩm trúng đấu giá.
Phần thưởng bỗng dưng… "mọc cánh"
Theo đơn trình bày của anh Nguyễn Đăng Trung (thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội), ngày 22/3/2008, anh ra giá 454.000 đồng cho sản phẩm máy điện thoại Nokia 7500 Prism trị giá 3.559.000 đồng (giá thời điểm đó) tại phiên đấu giá số 64 trong chương trình Đấu giá ngược trên kênh Info TV, do Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Hà Thành (HTD Telecoms) tổ chức, và trở thành người trúng giải.

image
Giải thưởng trong chương trình "Đấu giá ngược" của HTD Telecoms trong phiên đấu giá P64 (Ảnh minh họa)
Theo hướng dẫn của chương trình, anh đã gọi điện thoại đến tổng đài 19001548 của HTD Telecoms để xác nhận người trúng giải và chuyển số tiền 454.000 đồng vào tài khoản của Công ty HTD Telecoms để nhận được lời hứa sẽ “rinh” về giải thưởng trong 1 tháng.
“Qua 1 tháng, tôi không thấy người của Công ty liên lạc nên chủ động gọi vào tổng đài 19001548 thì chỉ nhận được lời hẹn của nhân viên tổng đài là sẽ chuyển đến người có trách nhiệm. Sau đó, sự việc chìm vào im lặng, tôi hoàn toàn không nhận được thông tin gì nữa”, anh Trung bức xúc.
Bất bình với cách làm việc “tiền hậu bất nhất” nói trên, anh Trung đã kiên nhẫn gọi thêm vài lần nữa, nhưng anh cũng chỉ nhận được câu trả lời tương tự từ nhân viên tổng đài, sau khi phải trình bày lại toàn bộ sự việc. Các nhân viên trực tổng đài khất lần lữa với lý do họ “chỉ làm việc bán thời gian nên không biết gì hết” (!?).
Cách làm việc "đem con bỏ chợ"
“Lúc đó, tôi đã rất nản chí và không muốn tiếp tục gọi để nhận thưởng nhưng nghĩ lại nếu mình không làm rõ thì nhỡ có nhiều người khác cũng rơi vào tình cảnh như mình thì sao? Bởi chương trình này diễn ra hàng tuần”, anh Trung cho biết

image
Anh Trung phải giữ tờ hoá đơn này gần 1 năm để làm bằng chứng. (Ảnh: A.Q)
Nghĩ vậy nên anh đã vào website của công ty Hà Thành để tìm địa chỉ Công ty và người có trách nhiệm trao thưởng.
Phản ánh với phóng viên VTC News , anh Trung cho biết anh đã vô cùng thất vọng khi tìm đến địa chỉ trên website ở 121 Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bởi bảo vệ tòa nhà này cho biết HTD Telecoms đã chuyển đi đâu không rõ. Nhưng rất may, anh vẫn còn số di động của chị Thúy Anh, người phụ trách trao giải của HTD Telecoms.
Anh chủ động liên hệ và nhận được sự hứa hẹn từ Thúy Anh. Nhưng chị này viện dẫn nhiều lý do như còn làm giấy tờ, phiếu thu chi, rồi thì kế toán ốm, đi vắng, đi công tác,… nên giải thưởng của anh vẫn “bặt vô âm tín”.

“Trong thời gian đó, mỗi tháng tôi thực hiện vài cuộc gọi cho Thúy Anh. Cô ấy cứ hứa lên hẹn xuống với muôn vàn lý do và thời gian kéo dài gần một năm, quả thật rất mất thời gian và bực mình. Tôi phải cất giữ tờ hóa đơn gửi tiền đấu giá suốt gần một năm nay, không dám mang máy điện thoại đi sửa dù nó bị hỏng bởi sợ mất tin nhắn báo trúng thưởng thì không biết lấy gì ra làm bằng chứng", anh Trung bức xúc.
Đến ngày 20/3/2009, gần một năm sau khi trúng thưởng với các cuộc điện thoại đòi giải liên tục, HTD Telecoms mới đồng ý trả anh số tiền tương đương với giải thưởng là hơn 3,2 triệu tiền mặt (sau khi đã trừ thuế VAT) bởi lý do mà đại diện HTD Telecoms đưa ra là sản phẩm anh trúng thưởng khi đấu giá hiện không còn bán trên thị trường.
Anh Trung sau khi nhận được giải thưởng đã phải thốt lên: “Thật trớ trêu là mình đã tốn tiền nhắn tin đấu giá, khi trúng giải thì lại tốn tiền gọi điện, mất công để “đòi” giải thưởng để cuối cùng, thứ nhận được chỉ là số tiền tương đương sản phẩm mình trúng giá”.

Sau khi nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Đăng Trung , chúng tôi đã tìm cách tiếp cận người có trách nhiệm của Công ty HTD Telecom nhằm tìm hiểu lý do của sự chậm trễ trả thưởng cho anh Trung tới 1 năm sau ngày đấu giá. Chị Mai Anh, nhân viên Công ty đã hẹn chúng tôi ngày hôm sau, Công ty sẽ có câu trả lời về vụ việc nhưng khi phóng viên chủ động liên lạc lại thì thấy “bặt vô âm tín”.
Liên hệ lại với chị Thúy Anh, người đã trao giải cho anh Trung thì được chị này khẳng định mình đã không còn làm ở công ty HTD Telecoms nữa.
Chúng tôi lại liên lạc đến tổng đài của Công ty HTD Telecom thì được nhân viên trực điện thoại cho biết: “Cả Thúy Anh và Mai Anh đều đi ra ngoài gặp khách hàng”. Điều này mâu thuẫn với sự khẳng định của Thuý Anh trước đó, rằng cô đã không còn làm ở công ty Hà Thành. Dù vậy, Mai Anh lại nói rằng chờ Thúy Anh về sẽ có câu trả lời cụ thể (?!).
SOURCE: VTCNEWS

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code