Wednesday, October 16, 2013

TRANH CHẤP HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH: ĐUỔI VỢ CŨ RA KHỎI NHÀ

M.T.P
Ông Đức Anh đã đuổi mẹ con bà Hoa (vợ đã li hôn) ra khỏi nhà và chiếm ở cho đến nay. Bà Hoa phải thuê căn phòng trọ rộng khoảng 4m2 để làm nơi tá túc. Các con của bà không được đi học mẫu giáo vì đã mấy tháng nay, ông Đức Anh không gửi tiền trợ cấp.
Báo CAND vừa nhận được đơn của bà Đoàn Thị Hoa (hộ khẩu thường trú ở Tiền Hải, Thái Bình) tố cáo ông Nguyễn Đức Anh (cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 12) chiếm giữ ngôi nhà số 41/36, tổ 41 (nay là tổ 38A), khu phố 3, phường Tân Chánh Hiệp (quận 12) mà bà đã mua vào tháng 4/2007. Sự thật như thế nào?
Bà Đoàn Thị Hoa cho biết: Bà và ông Nguyễn Đức Anh trước đây là vợ chồng và đã có hai con chung sinh năm 2003 và 2005. Nhưng do mâu thuẫn không thể hàn gắn nên bà Hoa đứng đơn xin ly hôn và được TAND quận 12 ra quyết định công nhận sự thỏa thuận ly hôn vào ngày 21/7/2006.
Theo quyết định này thì bà Hoa trực tiếp nuôi hai con chung, ông Đức Anh có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng. Về tài sản chung của hai người không yêu cầu tòa án giải quyết mà tự thỏa thuận với nhau.
Sau đó, theo thỏa thuận, ông Đức Anh mua căn nhà số 41/36 nói trên và giao cho bà Hoa đứng tên theo hợp đồng mua bán nhà xác lập vào ngày 4/4/2007, được Phòng Công chứng số 5 chứng nhận. Bà Hoa cùng 2 con dọn đến ở.
Tuy nhiên, ngày 24/3/2008, ông Đức Anh đã đuổi mẹ con bà Hoa ra khỏi nhà và chiếm ở cho đến nay. Bà Hoa phải thuê căn phòng trọ rộng khoảng 4m2 để làm nơi tá túc. Các con của bà không được đi học mẫu giáo vì đã mấy tháng nay, ông Đức Anh không gửi tiền trợ cấp.
Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Hoa, Công an phường Tân Chánh Hiệp đã mời hai bên lên làm việc.
Ông Đức Anh cho rằng, do trước đây mẹ ông không hài lòng về con dâu nên ông mới ly hôn giả với bà Hoa để mẹ ông vui (!?). Còn căn nhà 41/36 được mua từ nguồn tiền do cha mẹ ruột ông cho và không thừa nhận mình đuổi bà Hoa ra khỏi nhà mà do bà Hoa tự bỏ nhà đi.
Ngày 25/6, tại trụ sở Công an phường Tân Chánh Hiệp, ông Đức Anh đã cam kết sẽ trả lại nhà cho bà Hoa vào ngày 3/7. Thế nhưng, đến nay ông Đức Anh vẫn không thực hiện lời hứa. Vì vậy mà bà Hoa tiếp tục làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng ở quận 12.
Luật sư Trần Minh San (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh) cho biết, trong trường hợp này, bà Hoa là người sở hữu hợp pháp căn nhà 41/36 và không còn quan hệ vợ chồng với ông Đức Anh nên việc ông Anh có hành vi chiếm giữ nhà là có dấu hiệu phạm vào tội “Xâm phạm chỗ ở của công dân” quy định tại điều 124, Bộ luật Hình sự.
Còn việc ông Đức Anh có tranh chấp căn nhà này thì đây là quan hệ dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND.
Một điểm đáng lưu ý nữa là cùng vào thời điểm ông Đức Anh chiếm nhà thì hồ sơ căn nhà 41/36 mà bà Hoa nộp ở Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 12 để làm “sổ hồng” bỗng dưng bị thất lạc.
Về việc này, ông Trần Ngọc Hổ, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết đã chỉ đạo Phòng TN-MT làm lại bộ hồ sơ mới cho bà Hoa. Riêng về hành vi chiếm giữ nhà của ông Đức Anh, đề nghị Công an quận 12 cần nhanh chóng điều tra làm rõ.
SOURCE: BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code