Thursday, October 24, 2013

MC. ĐAN LÊ SẼ KHỞI KIỆN VỤ "BĂNG SEX"

TÚ LÝ – vietnamnet
Tôi không liên quan đến clip sex nào cả. Nhưng đối với tôi và những người thân, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, cuộc sống của tôi vẫn chưa thể ổn định, thậm chí là hết sức mệt mỏi vì những hệ lụy- Đan Lê.
Sau cái gọi là “tai bay vạ gió” vừa qua, cuộc sống hiện tại của bạn thế nào?image
- Mọi chuyện đã “hai năm rõ mười”, tôi không liên quan đến clip sex nào cả. Nhưng đối với tôi và những người thân, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, cuộc sống của tôi vẫn chưa thể ổn định, thậm chí là hết sức mệt mỏi vì những hệ luỵ.
Vậy mà lại có một vài ý kiến cho là bạn dùng scandal để nổi tiếng, bạn có cho rằng đây là ý nghĩ độc ác như một số ngôi sao đã lên tiếng?
- Có ai lại chọn cách cố tình làm xấu mình đi để trở nên nổi tiếng hơn không? Câu trả lời chắc chắn là: “Không”. Một người chỉ với trí tuệ kém cũng không bao giờ tự tay lấy đất trát lên mặt để trông có vẻ nổi bật hơn so với những người xung quanh. Tôi nghĩ rằng, trước khi là ai, trước khi làm gì thì cần phải có tấm lòng. Hãy thử đặt mình vào vị trí bị phán xét, bạn sẽ biết người ta có làm cái điều mà bạn nghĩ không!
Bạn nghĩ gì về toàn bộ câu chuyện này?
- Điều khiến tôi thực sự suy nghĩ là bên cạnh những phóng viên chuyên nghiệp, có trình độ và đạo đức nghề nghiệp thì vẫn còn một bộ phận những phóng viên làm việc chỉ dựa trên tin đồn.
Công chúng của ta rất tin tưởng vào báo chí nên một tin đồn vô căn cứ, không đáng tin chỉ trở nên thực sự nguy hiểm và tác động trực tiếp đến dư luận  khi được công khai trên báo.
Việc cố tình đưa thông tin không lành mạnh lên báo, so sánh và đặt ra nghi vấn người trong phim đồi truỵ là tôi không chỉ vi phạm nghiêm trọng về quyền nhân thân mà còn gây ảnh hưởng đến xã hội, nó kích thích sự tò mò, tạo điều kiện để người ta công khai truy tìm, xem xét các thông tin đen. Đồng thời dẫn đến cái nhìn méo mó về những người làm công việc mang tính chất xã hội.
Có thông tin Đan Lê sẽ kiện một tờ báo đã làm sai nguyên tắc, bạn nói sao về điều này?
- Đúng, tôi đang làm các thủ tục để khởi kiện một tờ báo và tờ báo này cũng là đơn vị vừa phải nhận bản án vào đầu tháng 3 vừa qua về việc đưa thông tin sai sự thật, gây thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín 1 doanh nghiệp. Vậy mà dường như việc phải đăng tin cải chính, xin lỗi trên một loạt bài báo và phải bồi thường trên 100 triệu đồng không hề tác động gì đến họ.
Sức ảnh hưởng của một thông tin trên báo là rất lớn, nó có thể giết chết một con người hay gây rối loạn xã hội. Và tôi chỉ sử dụng quyền, nghĩa vụ của một công dân là yêu cầu được pháp luật bảo vệ và tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật.
Tôi biết, có thể mình đang cố gắng làm một việc quá sức nhưng ngoài bảo vệ danh dự của mình đây  là việc nên làm để nhắc nhở một bộ phận nhỏ phóng viên, toà báo vô trách nhiệm. Hy vọng rằng việc làm này sẽ giúp những người khác không còn phải rơi vào hoàn cảnh như tôi. 
Qua sự cố này, mọi người cũng thấy rõ một MC Đan Lê cứng cỏi, xử lý “sự cố” rất bản lĩnh và chứng tỏ là một nhà báo cừ khi “đối đáp” lại các phóng viên?
- Tôi sẽ còn phải bản lĩnh hơn nữa khi khởi kiện.
Đan Lê có tính đếm đến khả năng thắng thua của vụ kiện này?
- Mọi quyết định là ở toà án. Nhưng tôi tin mình sẽ chứng minh được những vi phạm của tờ báo này.

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code