Wednesday, October 16, 2013

TRANH CHẤP HÔN NHÂN – GIA ĐÌNH: TỶ PHÚ ĐÒI LÝ HÔN … ĐẨY VỢ CON RA ĐƯỜNG


image DƯƠNG SÔNG LAM – Báo Công an nhân dân
Đang chung sống, bỗng dưng anh Thắng (thuộc hàng tỷ phú ở Quảng Bình) viết đơn đòi ly dị với vợ là chị Thanh. Và mặc dù chị có tên sở hữu nhà nhưng anh Thắng lại cố tình gây áp lực để chị cùng con trai 5 tuổi phải ra khỏi nhà…
Cha mẹ chị Vũ Thị Thanh (ở Đồng Hới, Quảng Bình) đều là liệt sĩ. Chị sinh ra chưa từng được thấy mặt cha, mới bi bô tập nói thì mẹ lại ngã xuống trong trận chiến với kẻ thù. Tuổi thơ của chị lớn lên trong trại mồ côi. Lớn lên chị Thanh lấy chồng, sinh con và ấp ủ một mái nhà hạnh phúc. Bạn bè cùng lứa mừng cho chị khi vợ chồng chị thuộc hàng tỷ phú ở đất cát Quảng Bình.
Song mới đây, người chồng buộc chị ly hôn và đau hơn khi người chị gửi trọn tình thương yêu đang tìm cách đẩy mẹ con chị ra khỏi nhà.
Nỗi đau của bà vợ tỷ phú
Ở đất thành phố Đồng Hới, vợ chồng Trần Đình Thắng (60 tuổi) và Vũ Thị Thanh (44 tuổi) được xếp vào hàng đại gia với khối tài sản hàng chục tỷ đồng. Ngoài việc sở hữu nhiều nhà, đất toàn nằm ở vị trí đắc địa của thành phố, anh Thắng còn là Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại Dược phẩm Nhật Lệ (Công ty Nhật Lệ) với số vốn góp hơn 90%. Còn chị Thanh là giáo viên Trường Tiểu học Đồng Mỹ, TP Đồng Hới.
Hai vợ chồng kết hôn từ năm 2000 khi chị Thanh đã có một người chồng qua đời do tai nạn giao thông, anh Thắng cũng đã ly hôn vợ. Chị Thanh có một đứa con riêng, còn vợ anh Thắng ra đi cũng “nhường” lại cho anh nuôi 2 đứa con. Con ai cũng là con, 2 vợ chồng họ nghĩ vậy và vun vén nuôi con trưởng thành. Năm 2003, niềm vui vỡ òa khi họ có thêm một đứa con chung.
Ngoài công việc ở trường, chị Thanh chăm lo cho chồng con từ bữa ăn giấc ngủ, nhờ đó cả 3 đứa con của họ từ những đứa trẻ ngỗ ngược đã trưởng thành. Cha mẹ có của ăn của để nên cả 3 đứa đều được cho đi du học nước ngoài.
Điều đáng nói khi các con đang miệt mài ở các giảng đường thì ở nhà anh Thắng viết đơn li dị vợ với lý do “không hợp nhau”.
Bản án không được dư luận đồng tình
Ngày 26/3, TAND TP Đồng Hới mở phiên tòa sơ thẩm xử cho anh Thắng, chị Thanh ly hôn. Phiên tòa vừa kết thúc, hầu hết những người có mặt đều lắc đầu không đồng tình với bản án toà tuyên. Chị Vũ Thị Thanh nước mắt chảy dài khuôn mặt, còn anh Thắng đã cười.
Theo kết luận của chủ tọa phiên tòa, tất cả toàn bộ số tiền góp vốn ở Công ty Nhật Lệ gần 6 tỷ đồng của vợ chồng anh Thắng, cùng hai ngôi nhà lớn và đất đai đều thuộc về anh Thắng, chị Thanh chỉ được nhận 402 triệu đồng. Tất cả ý kiến của luật sư, của đương sự bên đơn và bị đơn bị tòa bác bỏ một cách rất khó hiểu.
Chủ tọa phiên tòa cho rằng: Gần 6 tỷ đồng góp vốn ở Công ty Nhật Lệ là của riêng anh Thắng do anh vay mượn của anh em, bạn bè, còn chị Thanh chỉ là giáo viên không kinh doanh chỉ chăm sóc nuôi dạy con cái.
Điều lý giải của tòa không được dư luận đồng tình bởi theo luật từ xưa tới nay, tài sản của vợ chồng được coi là tài sản chung “của chồng công vợ”. Bên cạnh đó tất cả khế ước vay tiền của anh Thắng đều viết tay và chỉ mình anh biết, vậy nhưng chủ tọa phiên tòa lại lấy đó làm chứng cứ.
Là nguyên đơn nên anh Thắng đã thỏa thuận “để cho vợ tôi (bà Thanh) ngôi nhà tại 375 đường Lý Thường Kiệt, vợ tôi nộp lại khoản tiền xây nhà cho công ty là 850 triệu, vợ tôi toàn quyền sử dụng đất và ngôi nhà…”.
Nhưng không hiểu sao tòa lại bác bỏ và cho rằng: “… Bà Thanh có nguyện vọng ở nhà và đất 375 Lý Thường Kiệt là không phù hợp vì nhà đó là của công ty”. Mặc dù ngôi nhà 375 Lý Thường Kiệt là do chị Thanh mua có quyết định giao đất của UBND tỉnh Quảng Bình ngày 1/10/2003.
Điều đáng nói, chị Thanh là con của 2 liệt sĩ, mồ côi cha mẹ từ nhỏ lại đang nuôi con dưới 5 tuổi, nhưng tòa không hề cân nhắc đến điều đó mà tuyên tất cả nhà cửa đều thuộc về anh Thắng, vậy khác chi đẩy mẹ con chị Thanh ra đường.
Đẩy vợ con ra đường
Khi phiên tòa kết thúc chỉ được ít ngày, mặc dù bản án chưa có hiệu lực, nhưng anh Trần Đình Thắng đã không còn ở cùng nhà với vợ con mà anh tự ý cho con trai và 2 người đàn ông khác vào nhà mình ở. Việc làm của anh Thắng nhằm tạo áp lực tinh thần để đẩy đuổi mẹ con chị Thanh ra khỏi nhà.
Chị Thanh đã nhiều lần đề nghị họ ra khỏi nhà nhưng hai người đàn ông lạ mặt trả lời “Ông Thắng cho thì ở”, theo lời chị Thanh thì hai người trên đã nhiều lần cố tình va chạm, sàm sỡ khi chị lau dọn nhà cửa. Vì vậy mới đây đã xảy ra xô xát và chị Thanh đã bị họ đánh.
Không dừng lại ở đó, con trai của anh Thắng là Trần Đình Nam – người được chị Thanh từng nuôi dạy, hiện làm ở Công ty Nhật Lệ đã làm đơn vu khống, bôi nhọ chị Vũ Thị Thanh gửi Trường Tiểu học Đồng Mỹ nơi chị Thanh công tác, UBND phường Hải Đình cùng các cơ quan đoàn thể. Trong đơn Nam đã bôi nhọ chị Thanh là “Tham lam, trộm cắp, xảo trá, lường gạt và đĩ thõa…”.
Hàng chục năm qua chị Vũ Thị Thanh được chi bộ Trường Tiểu học Đồng Mỹ xem xét là đảng viên gương mẫu. Vậy cách viết đơn bôi nhọ, vu khống của Trần Đình Nam là điều không thể được chấp nhận.
Bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chị Vũ Thị Thanh có con nhỏ dưới 5 tuổi là trách nhiệm của các cấp, ngành chính quyền địa phương ở Quảng Bình.
SOURCE: BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code