Monday, August 12, 2013

BỘ PHIM TÀI LIỆU "VIỆT NAM - ĐẤT NƯỚC NHỮNG NGƯỜI CON CỦA RỒNG"

Quelle: ZDF
Nguyễn Minh Tuấn

Bộ phim tài liệu "Việt Nam - (Trên) đất nước những người con của rồng" (Vietnam - im Land der Drachensöhne) - một phần trong dự án phim "Những giấc mơ Đông Dương" (Indochinas Träume) của đạo diễn người Đức Peter Kunz một trong số những bộ phim tài liệu rất hiếm hoi bằng Tiếng Đức giới thiệu về hiện thực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của Việt Nam được chiếu trên kênh truyền hình ZDF của Đức ngày 3/1/2012 vừa qua. 
Lựa chọn những góc nhìn tinh tế, đoàn làm phim đã tạo dựng một bức tranh về Việt Nam theo tôi là khá chân thực, đa diện, thú vị, đủ cho thấy sự tương phản giữa đời sống nông thôn và thành thị, giữa người giàu và người nghèo, những tập quán cũ nơi thôn dã và những thói quen mới đang hình thành từ cuộc sống gấp gáp nơi đô thị; chiến tranh, những di chứng thời hậu chiến và giá trị của hòa bình...
Những giấc mơ - mơ giản dị có đủ tiền mua được nhà, lấy được vợ của Long, một nhân viên đường sắt; mơ có được việc làm của một cô bé mồ côi trong hành trình tìm việc khó nhọc; mơ không bị chồng uống rượu say đánh đập và coi thường của những người phụ nữ dân tộc; mơ tự đi được bằng chính đôi chân của mình của một cậu bé bị chất độc da cam; mơ được đem lại sự giàu có, cơ hội làm việc cho nhiều người và được xã hội đối xử một cách công bằng của doanh nhân Tuyển - có lẽ chính là "ẩn ý" của đoàn làm phim, là điểm nhấn và là ý nghĩa nhân văn nhất của bộ phim này.
Hình ảnh, lời bình trong bộ phim là khách quan, chân thực hay có phần định kiến? Điều đó mọi người có thể tự cảm nhận, đánh giá sau khi xem bộ phim này theo đường link dưới đây:
http://www.zdf.de/ZDFmediathek/hauptnavigation/startseite/#/beitrag/video/1528920/Im-Land-der-Drachens%C3%B6hne
Quelle: ZDF 

----------
Bạn nào quan tâm có thể xem tiếp phần 2 của bộ phim theo đường link dưới đây:
http://www.zdf.de/ZDFmediathek/hauptnavigation/startseite/#/beitrag/video/1530554/Laos---Im-Land-der-tausend-Elefanten
Một bộ phim tài liệu khác về Việt Nam:
http://www.zdf.de/ZDFmediathek/hauptnavigation/startseite/#/beitrag/video/1434136/Guten-Morgen,-Vietnam

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code