Wednesday, October 16, 2013

NHỮNG NGƯỜI MẸ KHÔNG BIẾT CHA CỦA CON MÌNH

T. HÒA – HƯƠNG VŨ
image Kỷ lục nhất trong các vụ án giám định gen để xác định cha con chính là trường hợp của cháu Lê Thị G., 13 tuổi, ở Hà Tây. Kết quả xét nghiệm AND, cả 13 người đàn ông G. khai có quan hệ đều không phải cha đứa bé trong bụng G. Khi được thông báo kết quả, G. hồn nhiên khai tiếp người thứ… 14 tình nghi là cha đẻ đứa con mình.
Một buổi chiều mưa tầm tã, các cán bộ của Trung tâm Giám định pháp y – sinh vật của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an thấy có một cô gái trẻ nhưng trông lam lũ, vất vả bế theo đứa con nhỏ đến lấy mẫu để giám định gen theo yêu cầu của cơ quan điều tra.
Thoạt đầu, các cán bộ của Trung tâm không nghĩ đây là mẹ của cháu bé, vì cô gái gầy nhỏ hơn nhiều so với cái tuổi 17 của mình. Nước mắt hoà lẫn nước mưa, bà mẹ trẻ này kể rằng hồi nhỏ từng sống với mẹ và bố dượng tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Cô là nạn nhân bị xâm hại tình dục của chính ông bố dượng từ năm cô mới 13, 14 tuổi. 16 tuổi, cô có thai.
Mặc cảm, xấu hổ, cô bỏ về quê với ông bà ở Ba Vì (Hà Tây). Ở đây, cô đã gặp một người đàn ông nghèo nhưng tốt bụng. Họ nên vợ nên chồng. Khi đứa con ra đời, người chồng tính ra ngày tháng chẳng phải con của mình. Anh gặng hỏi thì được vợ sụt sịt kể cho nghe về quãng đời cay đắng tuổi thơ. Căm hận kẻ hại cuộc đời vợ, anh chồng đã đưa vợ ra cơ quan Công an tố cáo ông bố dượng đốn mạt.
Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, phải giám định gen đối với cháu bé để biết chính xác cháu có phải là “sản phẩm” bất đắc dĩ của ông dượng cháu không.
Nghe những lời tâm sự đau xót ấy, cộng với vẻ ngoài thảm thương của bà mẹ trẻ, một giám định viên còn cảm động rút tiền ra cho để hai mẹ con mua vé ôtô về quê. Từng ngày chờ kết quả giám định trôi qua. Thế nhưng, khi có kết quả chính xác cuối cùng, các giám định viên của Trung tâm lại ngậm ngùi, chẳng biết nói gì. Vì đứa con do cô sinh ra cũng chẳng phải là con của ông bố dượng. Và hình như sau đó vụ án cũng phải đình chỉ vì cô gái đã mất phương hướng, không biết tố cáo ai tiếp theo….
Kỷ lục nhất trong các vụ án giám định gen để xác định cha con chính là trường hợp của cháu Lê Thị G., quê ở Hà Tây. 13 tuổi nhưng cháu có cơ thể phát triển sớm. Do hoàn cảnh gia đình không còn đầy đủ bố mẹ nên cô bé cũng không nhận được sự dạy dỗ chu đáo từ người lớn. Tự nhiên, một ngày, mẹ của G. thấy cái bụng của cháu to dần lên. Kết quả khám xét của bác sỹ đã khiến người mẹ này chết trân. Con bà có thai đã gần 5 tháng.
Sau nhiều đêm suy nghĩ, bà mẹ đã quyết định đưa con đến cơ quan Công an tố cáo để bắt kẻ làm hại con bà chịu trách nhiệm. Nhưng oái oăm thay, khi các điều tra viên hỏi về người đã quan hệ và để lại hậu quả là cái thai trong bụng cháu, cô bé G. lần lượt khai ra đến tận… 13 người trong xã. Cô cũng chẳng biết chính xác thời điểm có thai đã quan hệ với ai.
Với trách nhiệm của mình, các điều tra viên đã cố gắng lấy đủ cả 13 mẫu giám định ADN của những người mà G. tình nghi là bố cháu bé cho vào kho bảo quản chờ ngày G. sinh hạ con trai để đối chiếu. Tuy nhiên, mỗi lần có một kết quả là một lần các giám định viên và điều tra viên thất vọng: Cả 13 người đàn ông nói trên đều không phải cha đứa bé trong bụng của G.
Tại cơ quan điều tra, khi được thông báo kết quả trên, G. lại hồn nhiên khai tiếp người thứ… 14 tình nghi là cha đẻ đứa con mình hiện đang làm nghề lao động tự do tận một tỉnh phía Nam. Không thể chạy đua với những chuyện quan hệ nhăng nhít của cô bé mới lớn ấy, vụ án đành đình chỉ điều tra.
Xếp hàng sau G. trong kỷ lục tìm bố cho con là cô bé Nguyễn Thị T., cũng 13 tuổi, ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Bố mẹ chia tay, T. ở với bà. 13 tuổi, khi đang còn là một nữ sinh lớp 8, cô bé đã có thai. Khi cái thai gần 7 tháng tuổi, gia đình T. mới phát hiện.
Các điều tra viên của Công an tỉnh Thái Bình cũng phải chờ đến khi T. sinh hạ một cô con gái để lấy mẫu giám định của cháu bé. Còn mẫu giám định của cha thì các điều tra viên đã lấy sẵn của cả 5 người đàn ông ở trong xã mà cô bé khai đã từng quan hệ. Cô cũng chẳng thể nhớ nổi người nào quan hệ ít, quan hệ nhiều. Nhưng kết quả: Cả 5 người đàn ông đều không phải là cha đẻ của cháu bé. Và T. không nhớ được chính xác ai là người thứ 6 và có khả năng là cha đứa con của mình. Thế là vụ án lại được đình chỉ điều tra…
Trong sổ theo dõi của các giám định viên Trung tâm Giám định pháp y – sinh vật, danh sách về những cô gái, thậm chí là những cô bé quan hệ sớm dẫn đến có thai mà không nhớ chính xác được ai là bố của con mình vẫn còn nhiều. Cô bé Nguyễn Thị T., 15 tuổi, ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang tố cáo với cơ quan điều tra kẻ đã hiếp dâm mình 2 lần tại vườn rau là Lê Hoàng Hận. Hậu quả là cháu T. có thai, sinh ra được 1 bé trai.
Thế nhưng, khi cơ quan Công an tiến hành trưng cầu giám định ADN của Hận và cháu bé thì kết quả: kẻ đã hiếp dâm đến 2 lần ấy vẫn không phải là cha đẻ của cháu bé do T. sinh ra.Vậy ngoài ông Hận, còn ai là người đã quan hệ với cháu T. để sinh ra đứa trẻ?
Tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, cô bé Sin Thị N., 14 tuổi, khi gia đình phát hiện có thai cũng đã phải ngậm ngùi khai ra đã quan hệ với 2 người đàn ông trong xóm. Hiện Công an huyện Yên Sơn đã khởi tố 2 đối tượng đã giao cấu với N…
Các cháu đáng trách hay đáng thương? Trách, rõ ràng là có. Bởi dẫu sao các cháu cũng là những cô bé mải chơi, nhưng cũng đáng thương, bởi có lẽ chúng không được sự quan tâm, giáo dục đầy đủ của gia đình. Và các cháu cũng chính là người gánh chịu hậu quả lớn nhất: làm mẹ ở cái tuổi còn quá nhỏ, ngoài ra sẽ day dứt với đứa con vì có lẽ đến hết cuộc đời này, mẹ nó cũng chẳng thể tìm ra để nói với nó rằng ai là bố đẻ của nó

0 comments:

Post a Comment

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | LunarPages Coupon Code